Tổng hợp các phương pháp giảm cân khoa học hiệu quả

tong-hop-cac-phuong-phap-giam-can-khoa-hoc

Bạn đang tìm kiếm những phương pháp giảm cân khoa học hiệu quả? Trong một thế giới đầy đủ thông tin về giảm cân, việc tìm ra những phương pháp đáng tin cậy và có hiệu quả thực sự có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, không cần lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những phương pháp giảm cân dựa trên nghiên cứu khoa học, giúp bạn đạt được kết quả một cách an toàn và hiệu quả.

Phương pháp giảm cân kiêng đường Low – sugar 

tong-hop-cac-phuong-phap-giam-can-khoa-hoc
Phương pháp giảm cân kiêng đường Low – sugar

Nguyên tắc: Phương pháp giảm cân kiêng đường chú trọng vào việc hạn chế đến mức tối đa lượng đường từ 3 nguồn chính: Đường từ tinh bột và những loại hạt, đường hóa học, đường từ trái cây. Thay vào đó, bạn sẽ được ăn tất cả những loại thịt và mỡ.

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày đầu, bạn đi bộ nhanh trong 45 phút. Ngày thứ 2, bạn thực hiện những bài tập cardio trong 20 phút. Ngày thứ 3, bạn đạp xe trong 30 phút.

Phương pháp giảm cân kiêng tinh bột Low – carb 

tong-hop-cac-phuong-phap-giam-can-khoa-hoc
Phương pháp giảm cân kiêng tinh bột Low – carb

Nguyên tắc: Chế độ low – carb cần kiêng tối đa tinh bột, nhưng bù lại bạn có thể dùng chất béo và đạm. Tinh bột là chất chứa nhiều trong cơm, bánh mì, hoa quả. Do đó, bạn nên hạn chế những loại quả chứa nhiều tinh bột như bưởi, táo, việt quất, dưa lưới, cam, chuối, đào, nho, dâu tây, dâu đen, dứa, mận, lê, xoài… khi áp dụng phương pháp này, vì chúng sẽ chuyển hóa thành glucose và hấp thụ ngay vào trong máu gây tăng cân.

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày đầu, bạn đi bộ nhanh trong 35 – 45 phút. Ngày thứ 2, bạn thực hiện những bài tập Zumba. Sau đó, luân phiên 2 bài tập này trong suốt tuần.

Phương pháp giảm cân theo chế độ ăn DAS 

tong-hop-cac-phuong-phap-giam-can-khoa-hoc
Phương pháp giảm cân theo chế độ ăn DAS

Nguyên tắc: Chế độ DAS Diet ( Dr.Anh’s Secret Diet) được áp dụng dựa theo nguyên lí Low Carb và hoạt động trên quy tắc “Đèn giao thông”, kết hợp cùng Relax Day nhằm giảm bớt cơn thèm ăn. Quy tắc đèn giao thông có nghĩa: Đèn xanh (ăn thoải mái), đèn vàng (ăn ít) và đèn đỏ (hạn chế tối đa, không ăn).

Bài tập thể dục kết hợp: Sau khi dùng bữa chiều được 30 phút, bạn luân phiên áp dụng những bài tập sau đây xuyên suốt cả tuần. Ngày 1, bạn tập cardio trong 20 phút. Ngày thứ 2, bạn squat với tạ.

Phương pháp giảm cân Paleo 

tong-hop-cac-phuong-phap-giam-can-khoa-hoc
Phương pháp giảm cân Paleo

Nguyên tắc: Với phương pháp này, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, giàu protein và không dùng các thực phẩm chế biến sẵn, kể cả cơm cùng những sản phẩm từ lúa mạch.

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày 1, bạn tập kéo thuyền. Ngày thứ 2, bạn nhảy dây 150 cái.

Nguyên tắc: Chế độ ăn chay không bắt buộc bạn phải kiêng kham quá nhiều tinh bột, mang đến tác dụng giảm cân, giảm stress cùng một vài căn bệnh, thư thái cơ thể. Có 2 loại ăn chay là Vegetarian và Vegan. Vegetarian nghĩa là không ăn cá, thịt, nhưng có thể dùng sản phẩm từ sữa, trứng, phô mai, mật ong… Còn đối với Vegan, bạn không được ăn bất cứ thực phẩm hoặc sản phẩm nào có nguồn gốc từ động vật kể cả phô mai, sữa, trứng…

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày 1, bạn chạy bộ trong 20 phút. Ngày thứ 2, bạn tập yoga. Luân phiên thực hiện 2 bài tập này suốt 7 ngày trong tuần.

Phương pháp giảm cân cực ít chất béo: Ultra low – fat

Nguyên tắc: Như tên gọi, chế độ ăn kiêng này yêu cầu bạn phải hạn chế tối đa việc nạp chất béo, mỗi ngày lượng chất béo cần tiêu thụ chỉ chiếm 10% tổng lượng calo. Những thực phẩm được khuyến khích áp dụng trong phương pháp này chủ yếu là từ thực vật và một ít từ động vật. Phương pháp giảm cân cực ít chất béo mang đến hiệu quả trong thời gian ngắn, phù hợp cho người béo phì. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là hiệu quả không có tác dụng duy trì trong thời gian dài, cũng như chỉ nên áp dụng thực đơn Ultra low-fat dưới 1 tuần.

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày 1, bạn thực hiện bài tập HIIT trong vòng 15 phút. Ngày thứ 2, bạn tập Aerobic trong 30 phút. Luân phiên tập luyện 2 bài tập này mỗi ngày.

Phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn: Intermittent fasting

Nguyên tắc: Phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn rất được áp dụng phổ biến trên thế giới trong việc chuẩn hóa vóc dáng. Chế độ ăn này không bắt buộc bạn phải ăn hoặc không ăn món gì, mà chú trọng vào việc ăn vào thời gian nào. Phương thức được nhiều người sử dụng nhất hiện nay chính là 16:8. Bạn có thể hiểu 16:8 là trong một ngày nhịn ăn 16 tiếng và ăn bất cứ thứ gì vào 8 tiếng còn lại. Lưu ý, chế độ ăn Intermittent fasting không khuyến khích áp dụng cho người hoạt động nhiều.

Bài tập thể dục kết hợp: Ngày 1, bạn đi bộ trong 20 phút. Ngày thứ 2, bạn tập Bumble. Luân phiên tập luyện 2 bài tập này hằng ngày.

Nhớ rằng mỗi người có thể phản ứng khác nhau với các phương pháp giảm cân. Điều quan trọng là tìm phương pháp phù hợp với cơ thể và mục tiêu cá nhân của bạn. Ngoài ra, luôn tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia sức khỏe nếu bạn cảm thấy cần thiết. Hãy kiên nhẫn và kiên trì trong hành trình giảm cân của bạn, và bạn sẽ đạt được kết quả mà bạn mong muốn.

Phương pháp giảm cân Keto

che-do-an-keto-la-gi-loi-ich-che-do-an-keto
Phương pháp giảm cân Keto

Phương pháp giảm cân keto, viết tắt của “ketogenic,” là một phương pháp ăn uống tập trung vào việc giảm lượng carbohydrate tiêu thụ hàng ngày và tăng cường lượng chất béo và protein. Khi lượng carbohydrate bị giới hạn, cơ thể sẽ chuyển đổi sang trạng thái gọi là “trạng thái ketosis,” trong đó cơ thể đốt cháy chất béo để cung cấp năng lượng.

Trong chế độ ăn keto, người ta tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo như dầu ô liu, dầu dừa, hạt chia và mỡ động vật. Đồng thời, hạn chế lượng carbohydrate đến mức thấp như các loại ngũ cốc, tinh bột và đường. Thay vào đó, nguồn chất xơ từ rau xanh và một số loại quả được ưa chuộng như quả mâm xôi và dứa. Protein từ thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa cũng là một phần quan trọng của chế độ ăn keto.

Trạng thái ketosis khiến cơ thể chuyển sang sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính, giúp đốt cháy mỡ cơ thể hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến giảm cân nhanh chóng và giảm mỡ cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn keto cũng có thể giúp kiểm soát đường huyết và giảm cảm giác thèm ăn.

Nhận ưu đãi lên đến 40% khi nhận đăng ký tư vấn qua Website

Đừng quên nhấp vào liên kết dưới đây để nhận ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho tất cả các dịch vụ 5 sao các bộ môn tập luyện như: Gym, EMS Training, Kickfit, Pilates, Yoga, Group X tại SUN Fitness & Pool.

XEM CHI TIẾT

Có thể bạn quan tâm

Sun Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 5: Toà nhà Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký trải nghiệm miễn phí